Chung kết Cup Liên đoàn và các trận cầu được chú ý cuối tuần này

HLV Mourinho có cơ hội đoạt danh hiệu thứ hai cùng Man Utd, khi "Quỷ Đỏ" đấu Southampton trong trận tranh Cup tại Wembley ngày 26/2.

Di Khánh
22h thứ Bảy, 25/2

Chelsea - Swansea

Thầy trò Conte đang hơn đội nhì bảng Man City tám điểm, lợi thế lớn nhất trong cuộc đua vô địch tính từ khi Man Utd của Alex Ferguson dẫn đội thứ hai chín điểm. Vòng này, Man City, Man Utd và Arsenal sẽ không thi đấu. Do đó, Chelsea càng có cơ hội nới rộng cách biệt với nhóm bám đuổi và tiến gần hơn đến chức vô địch.

Chelsea sẽ có lực lượng mạnh nhất ở trận này trong khi Swansea thiếu Nathan Dyer, Jefferson Montero và Ki Sung-yueng do chấn thương.

Di chuột để xem chi tiết
20h30 Chủ nhật, 26/2

Tottenham - Stoke

Tuy nhiên, việc bị loại ở Europa League có khi lại là điều may với Tottenham trong bối cảnh cuộc chiến top bốn tại Ngoại hạng Anh đang ngày càng khốc liệt. Thầy trò Pochettino chỉ hơn đội đứng thứ sáu là Man Utd hai điểm. Do đó, họ không được phép sảy chân.

Danny Rose và Erik Lamela nhiều khả năng không thể ra sân. Trong khi đó, Stoke sẽ không có Jack Butland, Jon Walters, Stephen Ireland và Phil Bardsley.

Di chuột để xem chi tiết
3h thứ Ba, 28/2

Leicester - Liverpool

Leicester vừa sa thải HLV Ranieri. Mọi thứ, vì thế, sẽ rất khó khăn với HLV tạm quyền Craig Shakespeare khi phải đối đầu Liverpool, một đội bóng có lối chơi cuồng nhiệt nhưng đôi khi nhẫn tâm với đối thủ dưới thời Jurgen Klopp. Bên cạnh việc chưa chắc có thể lấy lại quyết tâm nơi các cầu thủ sau biến cố ra đi của Ranieri, Leicester có thể sẽ thua đậm trận này.

Trung vệ Dejan Lovren và tiền đạo Daniel Sturridge của Liverpool nhiều khả năng không ra sân. Về phía Leicester, hai tiền đạo Islam Slimani và Leonardo Ulloa đang chạy đua để kịp bình phục cho trận này.

Di chuột để xem chi tiết
23h30 Chủ Nhật, 26/2

Man Utd - Southampton

Mourinho chưa từng thua một trận chung kết ở bất kỳ giải đấu Cup nào tại Anh. Chỉ có Brian Clough và Alex Ferguson, hai người từng giành bốn danh hiệu Cup Liên đoàn, vô địch giải này nhiều hơn Mourinho. Dù khởi đầu chật vật tại Man Utd, Mourinho đã giúp các học trò tiến bộ trông thấy trong vài tuần qua.

Vì trung vệ Virgil van Dijk vẫn chưa bình phục chấn thương, Southampton có thể để tân binh Martin Caceres ra sân. Về phía Man Utd, Henrikh Mkhitaryan không thể đá do chấn thương nhưng Michael Carrick có thể trở lại.

Di chuột để xem chi tiết
22h15 Chủ Nhật, 26/2

Atletico - Barca

Trận thua 1-2 của Real trước Valencia là động lực để Barca tiếp tục nuôi hy vọng chiếm ngôi đầu của đối thủ. Đội bóng xứ Catalan đang kém Real một điểm nhưng đá nhiều hơn một trận. Do đó, họ sẽ vượt qua Real ít nhất trong vài giờ trước khi "Kền kền trắng" làm khách trên sân Villarreal.

Barca sẽ có đôi chút lợi thế về thể lực vì Atletico phải thi đấu Champions League hồi giữa tuần. Họ sẽ không có Aleix Vidal và Javier Mascherano chưa chắc có thể ra sân. Bên phía Atletico, Tiago, Juanfran và Augusto Fernandez vắng mặt do chấn thương.

Di chuột để xem chi tiết
2h45 thứ Hai, 27/2

Villarreal - Real Madrid

Các học trò của Zidane tiếp tục đối mặt thử thách khi làm khách của "Tàu ngầm vàng" bốn ngày sau khi thất trận trên sân Mestalla của Valencia. Nếu Barca thắng Atletico, Real buộc phải giành ba điểm ở trận này để đòi lại vị trí nhất bảng từ kình địch.

Tuy nhiên, Real chỉ thắng bốn trong 12 lần gần nhất thi đấu tại sân El Madrigal. "Kền kền trắng" cũng có phong độ không tốt trên sân khách trong thời gian gần đây, chỉ thắng một trong năm trận gần nhất (hòa ba, thua một). Trận này, Real có thể trông cậy vào duyên ghi bàn của Ronaldo và Gareth Bale. Ronaldo là cầu thủ ghi nhiều bàn vào lưới Villarreal nhất tại La Liga (11). Trong khi đó, trận chính thức đầu tiên của Bale cho Real là gặp "Tàu ngầm vàng" và anh ghi bàn ngay ở cú sút trúng đích đầu tiên.

Di chuột để xem chi tiết
2h45 Chủ Nhật, 26/2

Juventus - Empoli

Khó khăn lớn nhất với Juventus là lịch thi đấu. Trận đấu này diễn ra chỉ ba ngày sau khi họ đến Bồ Đào Nha làm khách trên sân của Porto. Chưa hết, bốn ngày sau, tức ngày 1/3, Juventus sẽ phải đá trận chung kết lượt đi Copa Italia với Napoli, đội lúc này đang đứng thứ ba ở Serie A.

Trận này, Juventus có đội hình mạnh nhất nhưng vấn đề đáng quan tâm là liệu trung vệ Leonardo Bonucci có được trở lại đội hình sau khi vắng mặt ở trận gặp Port vì lý do kỷ luật. Trong khi đó, Andrea Costa và Vincent Laurini bên phía Empoli chưa chắc có thể ra sân do chấn thương.

Di chuột để xem chi tiết
2h45 thứ Hai, 27/2

Inter - Roma

Thành tích sân nhà ấn tượng trong thời gian gần đây của Inter có nguy cơ bị đe dọa khi họ tiếp đội nhì bảng Roma cuối tuần này. Đội bóng của Stefano Pioli thắng tất cả tám trận gần nhất khi đá tại sân Giuseppe Meazza. Trong đó, mỗi trận họ ghi ít nhất hai bàn và giữ sạch lưới năm trận.

Tuy nhiên, cùng với Juventus, Roma đang thi đấu thuyết phục. Họ thắng bảy trong tám trận gần nhất tại Serie A và ghi ít nhất hai bàn trong bốn trận gần nhất. Khoảng cách giữa Inter (đứng thứ tư) và Roma lúc này là tám điểm. Trong ba lần gần nhất đối đầu Roma trên sân nhà ở tất cả các đấu trường, Inter đều thắng.

Di chuột để xem chi tiết
21h30 thứ Bảy, 25/2

Bayern Munich - Hamburg

Trận đấu này mở màn cho một lịch thi đấu bận rộn với Bayern khi họ phải đá năm trận trong 14 ngày. Tuy nhiên, Hamburg đang kém Bayern 30 điểm và không được xem là một đối thủ có thể gây khó cho nhà đương kim vô địch. Giữa tuần tới, Bayern sẽ gặp Schalke ở Cup quốc gia rồi đối đầu Koln ở Bundesliga trước khi tái ngộ Arsenal ở lượt về vòng 1/8 Champions League.

Bayern vẫn bất bại trong năm 2017 sau khi Robert Lewandowski lập công giúp đội nhà có trận hòa trên sân Hertha Berlin vòng trước. "Hùm xám xứ Bavaria" toàn thắng trong bảy lần gần nhất tiếp Hamburg trên sân nhà, ghi 37 bàn và chỉ để lọt lưới ba bàn, trong đó có trận thắng 9-2 vào năm 2013 và 8-0 vào năm 2015.

Di chuột để xem chi tiết
3h thứ Hai, 27/2

Marseille - PSG

Trận hòa 0-0 trước Toulouse ở vòng trước chấm dứt niềm hân hoan của PSG sau trận thắng Barca 4-0 và tai hại hơn, khiến họ bị Nice chiếm vị trí nhì bảng. Đội bóng của Mario Balotelli thắng Montpellier 2-1 trong trận đấu sớm vòng 27 và đang bằng điểm Monaco, hơn PSG ba điểm.

Marseille đang trải qua một mùa giải tầm thường với 11 chiến thắng, sáu trận hòa và chín thất bại. Điều này khiến họ chỉ đứng thứ sáu, kém PSG đến 17 điểm. Tuy nhiên, phong độ ổn định trên sân nhà có thể là chìa khóa để Marseille giành điểm ở trận này. Họ giữ sạch lưới 11 trong 14 trận gần nhất tại Velodrome và thắng sáu trong bảy trận gần nhất. Tỷ lệ ghi bàn trung bình của Marseille trong tám lần gần nhất đối đầu PSG là 2,5. Nhưng 11 trong 12 lần gần nhất đá với PSG, Marseille thất bại.

Di chuột để xem chi tiết