Thứ bảy, 17/8/2002, 10:29 GMT+7

Mì chính không gây đau đầu

Mì chính dùng quá nhiều sẽ có hại cho sức khỏe.

Nghiên cứu mới của Đại học Harvard đăng trên tạp chí Dinh dưỡng của Mỹ cho thấy, mì chính hoàn toàn không phải là thủ phạm gây đau đầu như người ta vẫn tưởng.

Nghiên cứu được tiến hành trên 130 người, tất cả đều than phiền là bị đau đầu do dùng mì chính. Các nhà khoa học cho họ dùng thử mì chính nguyên chất, thức ăn có và không có mì chính. Kết quả là một số người đã phản ứng khi dùng mì chính nguyên chất, nhưng không một ai có phản ứng khi dùng thực phẩm được chế biến với món gia vị này.

Trước đó, một nghiên cứu khác của Mỹ cũng cho thấy, mì chính không gây dị ứng ở người dùng.

Thu Thủy (theo HealthScout)

 
Link Site
 
 
 
 
 
Lien he quang cao