Thứ tư, 20/3/2002, 02:59 GMT+7

Canxi có thể làm giảm nguy cơ ung thư đại tràng

Cá là thực phẩm giàu canxi.

Nghiên cứu ban đầu của bác sĩ Kana Wu, Trường Y cộng đồng thuộc Đại học Harvard Mỹ, cho thấy việc sử dụng canxi ở liều trung bình (700-800 mg/ngày) giúp giảm 40-50% nguy cơ ung thư đại tràng trái, so với dùng dưới 500 mg/ngày. Điều này đúng với cả nam và nữ.

Nghiên cứu cũng cho thấy, sử dụng canxi ở mức cao hơn 800 mg không đem lại tác dụng tương tự. Nghiên cứu đăng trên Tạp chí của Viện Ung thư Quốc gia ngày 20/3.

Theo khuyến cáo của cơ quan y tế Mỹ, người lớn nên dùng 800-1.300 mg canxi/ngày, tùy theo giới và tuổi.

Thu Thủy (theo HealthScout)

Link Site
 
 
 
 
 
Lien he quang cao