Thứ ba, 7/8/2001, 08:30 GMT+7

Uống một ít bia có lợi cho tim

Bia được nhiều người ưa thích.

Nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Đức, một trong những nước tiêu thụ bia lớn nhất thế giới, cho thấy bia có khả năng chống lại bệnh động mạch vành ở tim.

Sau khi thu thập dữ liệu về 800 người (hơn 1/3 trong số họ mắc bệnh mạch vành) và thói quen uống của họ trong 12 tháng, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người uống bia có lượng HDL (cholesterol tốt) cao nhất và lượng fibrinogen (một loại protein làm đông đặc máu) thấp nhất. Đây là 2 yếu tố liên quan đến việc giảm nguy cơ bị bệnh động mạch vành.

Hơn 100 nghiên cứu trước đây cho thấy việc tiêu thụ lượng bia khoảng 370 ml/ngày có lợi cho sức khỏe.

Thanh Niên (theo AP)

Link Site
 
 
 
 
 
Lien he quang cao