Thứ tư, 11/7/2001, 08:36 GMT+7

Uống trà rất tốt cho tim mạch

Uống trà hàng ngày là một thói quen có lợi cho sức khoẻ.

Sau một nghiên cứu trên 50 bệnh nhân tim mạch, trong đó mỗi người được yêu cầu uống 4 tách trà/ngày cùng nước lọc, các nhà khoa học Đại học Boston (Mỹ) đã đưa ra kết luận: Trà có thể cải thiện một cách đáng kể hoạt động của mạch máu trong cơ thể.

Một số nghiên cứu gần đây cũng cho thấy thứ đồ uống này có thể làm giảm nguy cơ đột qụy và một số chứng ung thư. Ngoài ra, chất flavonoid có trong trà và một số thực phẩm khác như táo, nho, hành... còn giúp chúng ta hạ thấp nguy cơ mắc bệnh tim. Tuy nhiên, theo lời các nhà nghiên cứu, mặc dù mang lại nhiều lợi ích trên, trà cũng không thể được dùng như một loại thuốc tim mạch.

Thanh Niên, 11/7 (theo CNN)

Link Site
 
 
 
 
 
Lien he quang cao