Thứ ba, 10/7/2001, 08:47 GMT+7

Dùng vừa phải chocolate và ca cao có thể tốt cho tim mạch

Bánh chocolate, vừa ngon vừa có lợi cho tim mạch.

Hai loại thực phẩm này chứa nhiều flavonoids, thường có trong phần lớn các loại trái cây và rau quả. Chúng rất có ích đối với các mô của cơ thể, giúp giảm nguy cơ đông máu và kết dính tiểu cầu, nguyên nhân gây ra các chứng đau tim và đột qụy.

Hàm lượng flavonoids tỷ lệ thuận với vị đắng của sản phẩm chocolate và ca cao. Đó là nội dung một nghiên cứu của Đại học California (Mỹ), được trình bày tại hội nghị của Tổ chức Nghiên cứu Tim mạch quốc tế.

Thanh Niên, 10/7 (theo National Post)

Link Site
 
 
 
 
 
Lien he quang cao