Thứ năm, 1/3/2001, 05:24 GMT+7

Chocolate bảo vệ tim mạch

Sôcôla có chứa procyanidin.

Tin vui cho những người “mê” chocolate: Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng loại kẹo này có chứa một chất hóa học chống lại bệnh tim mạch.

Chất được nói đến là procyanidin. Chúng có rất nhiều trong hoa quả, rau và có tác dụng chống lại bệnh mạch vành. Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học California (Mỹ) đã tiến hành nghiên cứu trên 10 người khỏe mạnh. Người ta cho những người này ăn các mẫu chocolate có nồng độ procyanidin khác nhau vào những thời điểm khác nhau. Kết quả là: Sau 2 giờ, tỷ lệ procyanidin trong máu cao hơn 20 lần ở nhóm ăn chocolate nồng độ cao (so với nhóm ăn chocolate nồng độ thấp).

Ngoài ra, hàm lượng leukotrine (một hóa chất làm tăng nguy cơ tạo cục máu đông trong mạch máu) giảm đáng kể.

Các tác giả cho rằng việc sử dụng procyanidin thường xuyên có thể giúp tránh các bệnh tim mạch.

Thu Thuỷ (theo BBC, 25/12).

Link Site
 
 
 
 
 
Lien he quang cao