Thứ năm, 26/6/2008, 07:00 GMT+7

Muốn con gái thông minh, hãy cho bé ăn cá

Ảnh: corbis.

Những bé gái ăn nhiều axit béo omega-3 (có trong cá) thì thông minh vượt trội so với những ai ăn nhiều axit béo omega-6 (có nhiều trong dầu, bơ thực vật), một nghiên cứu mới tiết lộ.
> Mẹ ăn nhiều cá, con phát triển nhanh / Ăn cá nhiều mỡ tốt cho tâm trạng

Kết quả này cũng như các nghiên cứu khác là gợi ý - đặc biệt cho những phụ nữ có thai - nên ăn nhiều các loại cá hơn là các loại dầu thực vật.

Nhóm nghiên cứu tại Đại học California đã phân tích dữ liệu trên khoảng 4000 bé gái và bé trai tuổi từ 6 đến 16. Sau khi kiểm soát các yếu tố như thu nhập và trình độ của cha mẹ, tuổi của trẻ, chủng tộc, số anh chị em, hàm lượng chì trong máu..., nhóm phát hiện thấy các bé gái ăn nhiều omega-3 (DHA) thì có điểm số cao hơn đáng kể trong 4 bài test về nhận thức, trong đó có bài kiểm tra trí thông minh (IQ).

Các bé trai ăn nhiều omega-3 hơn cũng thực hiện các bài kiểm tra nhận thức tốt hơn chút ít, song "ảnh hưởng này ở các bé gái mạnh gấp đôi các bé trai", các tác giả cho biết.

T. An (theo sciencenow)

Link Site
 
Tin hot
 
 
 
Lien he quang cao