Thứ ba, 12/9/2006, 09:02 GMT+7

Quýt có thể ngăn ngừa ung thư gan

Ảnh: BBC.

Ăn quýt thường xuyên có thể cắt giảm nguy cơ phát triển ung thư gan và các căn bệnh khác.

Các nhà khoa học Nhật Bản đã tìm thấy mấu chốt là ở chỗ trong quýt có hợp chất vitamin A gọi là carotenoid mang đến cho loại quả này màu vàng cam.

Trong một nghiên cứu, các nhà khoa học tại Viện khoa học cây ăn quả đã phỏng vấn 1.073 người thường xuyên ăn quýt ở thị trấn Mikkabi, Nhật Bản. Nhóm tìm thấy những người này giảm đáng kể nguy cơ bị ung thư gan, xơ cứng động mạch và kháng insulin.

Trong nghiên cứu thứ hai, nhóm tại Đại học Y Kyoto đã tìm hiểu 30 bệnh nhân có virus viêm gan. Những người này uống mỗi ngày một cốc nước quýt trong vòng một năm.

Sau một năm, không ai trong nhóm này bị ung thư gan. Trong khi đó ở nhóm các bệnh nhân khác có cùng tình trạng nhưng không uống nước quýt, tỷ lệ mắc bệnh là 8,9%.

M.T. (theo BBC)

Link Site
 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Các tư vấn trực tuyến đã làm
Tư vấn tránh thai
 
Các topic độc giả đã viết
Cách xử trí và ngừa táo bón cho trẻ
Lien he quang cao