Người ưa đồ ngọt cũng ăn nhiều trái cây hơn
 |
| Ảnh: BBC |
Những người thích ăn đồ ngọt cũng sẽ dễ ăn hoa quả nhiều hơn là đồ mặn như bim bim. Nếu đúng như vậy, kết quả sẽ giúp ích mọi người có chế độ ăn hợp lý.
Nói theo cách khác, những ai ưa đồ ngọt có thể thoả mãn bằng trái cây thay vì đường.
Nhóm nghiên cứu do giáo sư marketing Brian Wansink tại Đại học Cornell, Mỹ, thực hiện đã tìm hiểu thói quen ăn uống của hàng nghìn người và kết luận rằng sự thèm ngọt bao gồm cả kẹo bánh lẫn hoa quả. Nghiên cứu tìm thấy những ai ăn bánh kẹo và các đồ ngọt khác cũng ăn hoa quả nhiều hơn so với những ai ăn đồ mặn như lạc rang hay khoa tây chiên.
Wansink cho biết cha mẹ và các quan chức y tế cần sử dụng thông tin này để khuyến khích việc ăn nhiều trái cây hơn ở con trẻ và những ai ưa đồ ngọt.
M.T. (theo AP)