Thứ năm, 18/4/2024
Thứ sáu, 13/3/2020, 20:00 (GMT+7)

Chuyến đi nông trại bò sữa của mẹ con Hồng Diễm

Mẹ con Hồng Diễm bất ngờ khi thấy bò được yêu chiều hết mực, quản lý bài bản qua ứng dụng điện thoại… tại nông trại bò sữa Cô Gái Hà Lan.

Diễn viên Hồng Diễm của “Hoa hồng trên ngực trái” vừa cùng cô con gái tên Bông thăm nông trại thành viên của Cô Gái Hà Lan tại Mộc Bắc, Hà Nam. Tại đây, mẹ con Hồng Diễm có dịp gặp gỡ anh Trần Văn Cẩm và nghe anh chia sẻ về quy trình nuôi dưỡng bò theo chuẩn Hà Lan.

Mẹ con Hồng Diễm trước khi vào trại phải thay ủng đã được chuẩn bị riêng, nhằm đảm bảo an toàn sinh học cho nông trại và phòng bệnh cho các cô bò.

Hai vị khách đặc biệt ấn tượng ngay lập tức với thức ăn của các cô bò: cỏ xanh được cắt đúng lứa, ngô ủ chua - cây ngô tươi nguyên bắp được băm nhỏ và ủ chua, cỏ alfalfa ngoại nhập, giàu đạm, xơ để bảo vệ sức khỏe và tối ưu hóa sản lượng bò cao sản. Không chỉ vậy, anh Cẩm còn cho bò ăn cám hỗn hợp dạng viên, giúp bò bổ sung các dưỡng chất thiết yếu.

Các cô bò tại nông trại có một khu vực ăn uống riêng, khẩu phần ăn của mỗi cô không giống nhau, mà tùy thuộc vào thể trạng, giai đoạn cho sữa, sản lượng sữa hàng ngày.

Được chứng kiến bác sĩ thú y truyền đạm cho bò cũng là một trong những trải nghiệm đặc biệt của nữ diễn viên. Lần đầu nhìn thấy, Hồng Diễm không khỏi ngạc nhiên: "Truyền đạm cho bò sữa để phục hồi sức khỏe, quả thật tôi chưa từng nghĩ đến. Chính vì vậy, khi thấy hình ảnh một cô bò được bác sĩ thú y nhẹ nhàng ân cần thăm khám sức khoẻ và truyền đạm, tôi thấy vừa đáng yêu, lại ấn tượng vô cùng”.

Ngoài điều kiện ăn uống, chăm sóc sức khoẻ đúng chuẩn, bò được tăng cường vận động và tiếp xúc với thiên nhiên. Sau khi vắt sữa xong, các cô được hòa mình vào đồng cỏ để vui chơi, giúp hạn chế đau chân, đau móng. Ngoài ra đây cũng là thời điểm thuận lợi để anh Cẩm theo dõi tình trạng sức khỏe đàn bò.

Mẹ con Hồng Diễm không khỏi thắc mắc, với nông trại to như vậy, anh Cẩm làm sao "nhớ mặt đặt tên" từng cô bò? Hóa ra bên cạnh tình thương, người nông dân của Cô Gái Hà Lan còn có phần mềm quản lý đàn bò trên điện thoại mang tên My Dairy Farm - hệ thống được chuẩn hóa giúp người nông dân dễ dàng cập nhật và theo dõi "sơ yếu lý lịch", lịch tiêm vaccine, tình trạng sức khỏe, sản lượng sữa của từng cô bò 24/7.

"Diễm thực sự rất bất ngờ với những gì người nông dân làm ở đây. Họ có đủ điều kiện và tình thương đong đầy với đàn bò, để cho đàn bò được chăm sóc một cách tốt nhất và cho ra dòng sữa đạt chuẩn. Những cô bò có vấn đề sức khỏe sẽ được cách ly ngay để có thể thăm khám kịp thời", Hồng Diễm chia sẻ.

Bên cạnh hệ thống máy vắt sữa tiêu chuẩn, người nông dân cũng thấm nhuần 4 nguyên tắc vắt sữa "vàng" của Cô Gái Hà Lan: đảm bảo vệ sinh tuyệt đối và kiểm tra kỹ chất lượng tia sữa đầu, tuân thủ đúng kỹ thuật vắt sữa, bảo vệ sức khỏe bầu vú bò, vệ sinh sạch khô dụng cụ sau vắt sữa và giao sữa trong vòng 20 phút.

Sữa sau khi thu hoạch được chuyển tới điểm làm lạnh trong vòng 20 phút để đảm bảo chất lượng. Chính nhờ các biện pháp kiểm soát gắt gao trong mỗi công đoạn, sữa tươi Cô Gái Hà Lan hiện tại có số đếm tổng tạp trùng (tổng số vi sinh vật hiếu khí) trung bình chỉ ở ngưỡng 260.000 CFU/ml - thấp hơn quy chuẩn Việt Nam đến 11 lần, từ đó cung cấp cho thị trường những hộp sữa tươi an toàn, chất lượng cao.

Diệp Chi

Anh-trong-box-ok.jpg
Hơn 145 năm qua, Cô Gái Hà Lan không ngừng đúc kết kinh nghiệm sản xuất sữa từ thế hệ này sang thế hệ khác. Kết hợp cùng công nghệ hiện đại, công ty cung cấp sản phẩm sữa ở hơn 100 quốc gia trên thế giới. Sữa tươi Cô Gái Hà Lan được làm từ nguồn nguyên liệu chọn lọc nghiêm ngặt, trải qua quy trình sản xuất và kiểm soát chất lượng theo tiêu chuẩn được quốc tế công nhận. Cùng với chuẩn 4 không: không dư lượng kháng sinh, không thuốc trừ sâu, không chất bảo quản và không màu hóa học, Cô Gái Hà Lan mong muốn giữ trọn sự tươi ngon tự nhiên và thuần khiết cho người tiêu dùng Việt Nam.