Tìm hiểu công nghệ VTEC của Honda Hệ thống điều khiển van biến thiên VTEC của Honda là một trong những công nghệ tiên tiến nhằm tối ưu hóa hiệu quả của động cơ. VTEC sẽ điều khiển các thông số của van nạp, xả hoặc cả hai sao cho hòa khí đi vào buồng đốt hay khí xả đi ra một cách thích hợp nhất.
Lexus LS460 tự đối phó với chướng ngại vật Lexus LS460 mới là mẫu xe đầu tiên trang bị hệ thống phát hiện và phản ứng khi gặp chướng ngại vật cũng như người đi bộ. Nếu tài xế không quan sát tình huống và không kịp phản ứng sau lúc có còi báo động, máy tính sẽ tự tính toán để kích hoạt phanh, hỗ trợ lái và siết chặt dây an toàn.
eCorner - vĩnh biệt động cơ đốt trong Dự án eCorner mà Siemens đang phát triển sẽ làm thay đổi hoàn toàn bộ mặt xe hơi trong tương lai. Nó sẽ loại bỏ các hệ thống treo thủy lực, hệ thống phanh, điều khiển các bánh và ngay cả động cơ đốt trong hiện nay.
Công nghệ xử lý khí thải bằng xúc tác vẫn xa thực tế Trong khi tiêu chuẩn chất lượng dần thắt chặt thì công nghệ xử lý khí thải ôtô, xe máy bằng xúc tác tại Việt Nam triển khai quá chậm. Các kết quả mới dừng lại ở quy mô phòng thí nghiệm mặc dù trên thế giới, công nghệ này đã được áp dụng 26 năm với giá bán từ 50 đến 200 USD.
Cảnh giác với những thiết bị tiết kiệm xăng Những lời quảng cáo về thiết bị, chất phụ gia tiết kiệm xăng, dầu đa phần không trung thực. Theo các chuyên gia, tác dụng của chúng không cao như tuyên bố trong khi lại tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho động cơ và sinh nhiều chất độc trong khí thải
Xe chết máy nếu tài xế say rượu Ngày 26/4, Hiệp hội các đại lý ôtô Mỹ thông báo sẽ sử dụng khóa khởi động nhằm ngăn cản tài xế khởi động xe nếu nồng độ cồn trong máu vượt quá quy định. Hiện tại, 6 vùng ở Canada và 43 bang, thành phố ở Mỹ yêu cầu các xe phải lắp đặt thiết bị này.
3 yếu tố cần kiểm tra khi động cơ không nổ Không khí, nhiên liệu và hệ thống đánh lửa là 3 yếu tố cơ bản để động cơ xăng hoạt động bình thường. Động cơ không khởi động hoặc yếu có thể do bộ lọc không khí bị bẩn, nhiên liệu không đủ áp suất hoặc bu-gi không đánh lửa.
Ôtô chuyển dịch sang động cơ diesel Giá dầu thô ngày càng tăng cao, các công nghệ tiên tiến như hybrid hay pin nhiên liệu vẫn còn quá xa để có thể áp dụng, diesel đang ngày càng trở thành lựa chọn hợp lý cho người sử dụng xe hơi.
Nguyên nhân xe không khởi động Một trong những nguyên nhân thường gặp nhất khi xe không khởi động vào buổi sáng là áp suất nhiên liệu thấp hoặc đầu phun nhiên liệu bị bẩn. Xe có chế hòa khí sử dụng bơm cơ học còn xe phun nhiên liệu trực tiếp sử dụng bơm điện.
Ý nghĩa của đại lượng mô-men xoắn Mô-men xoắn đặc trưng cho khả năng chịu tải tức thời của động cơ. Mô-men xoắn càng cao, xe càng "bốc" và kéo khỏe nhưng không đạt được vận tốc cao. Đa số các xe địa hình, máy kéo, xe lu được thiết kế để có mô-men xoắn lớn.
Hiểm họa từ những đoạn đường cong Chất lượng đường xá được nâng cấp từng ngày nhưng ít người quan tâm tới việc điều chỉnh các đoạn đường cong để hạn chế ảnh hưởng của lực ly tâm. Đây chính là nguyên nhân gây ra những tai nạn "bí hiểm".
Tìm bệnh xe qua tiếng kêu Những tiếng kêu không bình thường có thể do lỗi nào đó trong xe. Tuy nhiên, bên cạnh đó, một vài thiết bị vẫn phát ra âm thanh khi hoạt động ổn định. Vì vậy, chẩn đoán đúng nguyên nhân tiếng kêu sẽ giúp chủ nhân của chiếc xe tránh nhiều phiền toái.
Ưu, nhược điểm các loại phanh ôtô Hiện tại, phanh đĩa dần thay thế phanh tang trống trên xe hơi nhờ những ưu điểm vượt trội của nó. Tuy nhiên, phanh đĩa cần bảo dưỡng thường kỳ và phanh bánh sau thông thường bao giờ cũng mòn nhanh hơn phanh bánh trước.
Mã lực - thước đo công suất động cơ Trong hàng loạt thông số, công suất được chú ý nhiều nhất bởi nó đặc trưng độ nhanh của chiếc xe. Có nhiều phương pháp xác định công suất khác nhau nhưng chúng đều được ghi thành mã lực để khách hàng dễ hình dung.
Tiêu chuẩn khí thải ôtô không thể 'nhảy cóc' Nếu không có nền công nghiệp tiên tiến, tiêu chuẩn khí thải Việt Nam vẫn phải đi theo lộ trình từ thấp lên cao để đảm bảo các vấn đề kinh tế xã hội. Đi tắt đón đầu là điều thực sự khó khăn và Việt Nam phải chấp nhận sử dụng tiêu chuẩn châu Âu của 15 năm trước.
Triển lãm quốc tế về công nghiệp ôtô xe máy VN Ban tổ chức Autotech 2006 cho hay triển lãm sẽ được tổ chức từ ngày 6 đến 9/6 tại Hà Nội. Các sản phẩm được giới thiệu gồm xe con, xe buýt, xe tải, xe chuyên dụng, xe máy, xe đạp điện và các công nghệ mới nhất trong lĩnh vực vận tải đường sắt, hàng không, công nghiệp tàu thủy.
Chân ga an toàn mới của Nissan Chân ga công nghệ mới do Nissan phát triển có khả năng tự nâng để cảnh báo tài xế trong trường hợp xuất hiện nguy cơ tai nạn. Dù chưa có kế hoạch chi tiết nhưng Nissan hy vọng công nghệ mới này sẽ có mặt trên thị trường trong một vài năm tới.
Số VIN - công nghệ chống gian lận xe cũ Số VIN được coi như “chứng minh thư” của một chiếc xe và các nhà sản xuất thường ghi lên những phần dễ bị tai nạn nhất như cửa, động cơ hoặc thân phía góc. Khi chiếc xe gặp nạn, số VIN trên đó mất đi và nếu thay bằng thiết bị có số VIN khác, người mua sẽ dễ nhận ra hơn.
Thưởng 25 triệu USD cho xe tiết kiệm nhiên liệu Tổ chức tư nhân Mỹ, X Prize Foundation, sẽ trao 25 triệu USD cho bất cứ nhà sản xuất nào bán được 10.000 chiếc xe đạt tiêu chuẩn 1 lít/100 km. Ngoài ra, nếu cải tiến kỹ thuật giúp ôtô chỉ tiêu hao 1,2 lít/100 km nhưng có giá dưới 10.000 USD cũng nhận được giải thưởng trên.
Lịch sử đèn pha Mercedes-Benz Ra đời đồng thời với xe hơi, đèn pha đã trải qua 120 năm lịch sử từ những chiếc khổng lồ cổ lỗ tới bi-xenon hay LED ngày nay. Khi trình làng chiếc hơi bốn bánh đầu tiên, Mercedes-Benz sử dụng đèn lồng thắp nến để chiếu sáng và sau đó hình thành nên khái niệm "đèn pha".