Trên lý thuyết, có ba vị trí bạn nên tránh là gần vách ngăn khoang, ghế cạnh cửa sổ và gần nhà vệ sinh.
Tiếp viên có thể bay tối đa 5 chuyến một ngày, và họ không "đi biền biệt" như nhiều người vẫn nghĩ.
Tommy Cimato có thể đi máy bay như khách thông thường nhưng vẫn được trả lương như một tiếp viên.
Nhiệm vụ hàng đầu của tiếp viên hàng không là giữ an toàn cho khách, rồi phục vụ đồ ăn. Cất hành lý không phải việc của họ.
Dù thật lòng hay trêu đùa, chỉ cần tiếp viên nghe thấy khách nói "Tôi say", họ có thể đuổi bạn khỏi máy bay.
Trẻ em sẽ được cứu và đưa xuống mặt đất trước, cơ trưởng luôn là người cuối cùng rời đi.
"Nếu cơ trưởng yêu cầu xếp lại chỗ ngồi và tôi phải chọn một trong hai người lên vị trí thoải mái hơn, tôi sẽ chọn người đối xử tử tế với mình", một tiếp viên bật mí.
Các tiếp viên thường phải đối mặt với những hành vi quấy rối trên máy bay hay những kẻ cố tình xin số họ để làm quen.
Đến sân bay sau cuộc gọi cuối cùng, quầy làm thủ tục đóng, bạn hãy chạy thật nhanh đến cổng lên máy bay.
Những vị khách say xỉn, gây rối luôn là nỗi lo lắng hàng đầu của phi hành đoàn trên mọi chuyến bay.
Tại mỗi điểm dừng chân, phi hành đoàn thường nghỉ cùng nhau tại phòng khách sạn có chi phí rẻ, không hào nhoáng như nhiều người nghĩ.
Phi hành đoàn không được phép để tóc xõa, mặt mộc và cũng không được phép chạy trên lối đi.
MỹKhông phải tiếp viên nào cũng biết được máy bay đang bay qua đâu, vì vậy đây là điều mà họ mong hành khách không hỏi.
AustraliaMặc đồng phục để đi làm lại sau 18 tháng ở nhà, nữ tiếp viên hãng Qantas đã nhảy múa, ca hát với tâm trạng vui vẻ.
Duygu Karaman, tiếp viên có thâm niên 7 năm của hãng hàng không Emirates, quyết định nghỉ việc sau nhiều lần bị kiểm tra cân nặng.
Có một nút ấn được ẩn đi trên cánh cửa của nhà vệ sinh máy bay, giúp phi hành đoàn mở từ bên ngoài khi cần thiết.
Nếu tiếp viên đưa cho bạn đồ uống quá nhiều đá, rất có thể họ đã coi bạn là một hành khách "khó ưa".
MỹGhế cuối máy bay có thể là chỗ ít người mong muốn nhất, nhưng lại là vị trí dễ giúp bạn được nâng hạng miễn phí.
Đây là một trong ba thắc mắc tiếp viên hàng không hay nhận được nhất và câu trả lời là "Không", nhưng đều sẽ được giảm giá.
"Xin cám ơn" và "Làm ơn" là hai câu nói có thể khiến bạn nhận được những ưu ái từ nhân viên check in.