Thứ ba, 7/5/2024
Thứ bảy, 11/5/2019, 00:00 (GMT+7)

Đội hình cầu thủ tự do trong hè 2019

Dani Alves, Juan Mata, Ander Herrera, David Luiz và Vincent Kompany cùng góp mặt trong sơ đồ 4-4-2 được Sky Sports lựa chọn.

Ngoại hạng Anh chiếm 8 trong 11 vị trí ở đội hình này. Ba cái tên còn lại đều đến từ Ligue 1, gồm Mario Balotelli, Adrien Rabiot và Dani Alves. Người trẻ nhất trong đội hình này là Rabiot. Năm nay anh mới 24 tuổi.

Thủ môn - Willy Caballero. Có sáu người sắp thành người tự do trong hè 2019, nhưng Caballero là người giàu kinh nghiệm nhất và còn khả năng sang CLB mới. Anh từng khoác áo Man City và hiện là Chelsea. Gianluigi Buffon cũng đáo hạn hợp đồng với PSG trong hè này, nhưng ở tuổi 41, huyền thoại người Italy nhiều khả năng sẽ treo găng.

Trung vệ - David Luiz. Từng là hậu vệ đắt giá nhất thế giới, được Chelsea mua hai lần, Luiz còn nhiều cơ hội thi đấu đỉnh cao khi mới ở tuổi 32. Trong mùa này, cựu cầu thủ PSG chiếm suất đá chính dưới thời Maurizio Sarri, nhưng không tìm được tiếng nói chung với lãnh đạo Chelsea trong việc gia hạn.

Trung vệ - Vincent Kompany. Thuộc nhóm công thần đời đầu gây dựng nên đế chế Man City, cùng với Yaya Toure, Sergio Aguero và David Silva, Kompany khiến tất cả phải nhớ đến anh bằng cú sút xa mang về chiến thắng quan trọng 1-0 trước Leicester tối 6/5. Dù Pep Guardiola không tuyên bố gì về một hợp đồng mới, trung vệ người Bỉ coi như hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ lịch sử tại sân Etihad.

Hậu vệ trái - James Milner. Cập bến Anfield dưới dạng miễn phí và nhiều khả năng ra đi theo dạng tương tự, Milner chính là dấu gạch nối cho một Liverpool đang vươn mình tìm lại hào quang quá khứ. Sẽ là một cái kết đẹp cho Milner, nếu anh vô địch Champions League cùng "The Kop" trước khi ra đi.

Hậu vệ phải - Dani Alves. Lão tướng người Brazil chưa nhắc gì tới việc treo giày, dù năm nay đã 36 tuổi. Anh đã cùng Barca, Juventus và PSG vô địch quốc gia, cũng là cầu thủ giàu thành tích bậc nhất lịch sử bóng đá. 

Tiền vệ trung tâm - Ander Herrera. Đến Old Trafford với nhiều kỳ vọng, và đã chứng tỏ được khả năng, nhưng chấn thương cùng việc không hợp văn hoá khiến Herrera không thể vươn tầm thành một trụ cột. Cựu cầu thủ Athletic Bilbao hiện được Barca liên hệ.

Tiền vệ trung tâm - Adrien Rabiot. Ngôi sao người Pháp quyết dứt áo ra đi để tìm suất đá chính, sau khi không được PSG coi trọng như những ngôi sao triệu đô như Marco Verratti, Leandro Paredes, Julian Draxler hay Angel Di Maria. Rabiot được nhiều CLB lớn theo đuổi nhưng chưa quyết định tương lai sau hè 2019.

Tiền vệ phải - Juan Mata. Từng là hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Man Utd thời điểm gia nhập, được CĐV và các HLV David Moyes, Louis Van Gaal yêu mến, nhưng Mata không thể tái hiện những năm tháng huy hoàng trong màu áo Chelsea. 

Tiền vệ trái - Danny Welbeck. Arsene Wenger từng gây sốc khi mang về Welbeck từ Man Utd, dù chân sút này có tiền sử chấn thương dày đặc. Những gì diễn ra chứng tỏ quyết định này sai lầm như nào, khi Welbeck liên tục làm bạn với giường bệnh. Dù mới 28 tuổi, và còn nhiều cơ hội thi đấu hơn so với lão tướng Franck Ribery, nhưng Welbeck rất khó trở lại đỉnh cao.

Tiền đạo - Daniel Sturridge. Từng có thời điểm là lựa chọn số một trên hàng công Liverpool, nhưng Sturridge vẫn không thể thoát ám ảnh chấn thương. Cựu cầu thủ Man City và Chelsea chỉ sắm một vai nhỏ trong hành trình vào chung kết Champions League mùa này của "The Kop".

Tiền đạo - Mario Balotelli. Chân sút lắm tài nhiều tật chưa đựoc cam kết tương lai ở Marseille, dù đã ghi 8 bàn trong 12 trận. Giao kèo của tiền đạo người Italy với đội bóng thành phố Cảng chỉ có thời hạn nửa năm. Tuy nhiên, ở tuổi 28, Balotelli vẫn nhận sự quan tâm từ nhiều CLB tên tuổi.

Danh sách dự bị cho đội hình chính gồm nhiều hảo thủ như Buffon, Gary Cahill, Antonio Valencia, Diego Godin, Franck Ribery, Fernando Llorente. Tuy nhiên, hầu hết đây đều là những lão tướng tuổi băm. Người nhiều tuổi nhất là Peter Crouch, năm nay đã 38 tuổi.

Thắng Nguyễn

Ảnh: EPA, Reuters, AP.