Thứ tư, 24/4/2024

Bệnh thành tích trong giáo dục

Vẫn có chỗ học tốt ở TP HCM

Hình như mọi người trầm trọng hóa vấn đề quá đấy! Hãy tới trường Huỳnh Văn Ngỡi (tiểu học) và Lương Định Của (TH cơ sở), Q.2 - TP Hồ Chí Minh để tham quan. Con tôi đi học rất thoải mái, thích học và học tốt mà chẳng phải học thêm vì thầy cô không dạy thêm. (Na Tin)
>
Bệnh thành tích trong một buổi giảng mẫu / Tôi đã tìm được trường không có bệnh thành tích cho con

Tôi hoàn toàn yên tâm khi gửi con đến trường công

Tôi có hai bé gái : Bé lớn lớp 6, bé nhỏ lớp 3. Tôi chẳng quan tâm trường các cháu học là trường điểm hay không. Khi chọn trường cho con, tôi chỉ cần chọn trường gần cơ quan tôi làm việc để tiện việc đưa đón. Nếu có quan điểm cho rằng các " trường điểm" ở địa bàn Cần Thơ "nặng nề thành tích " là hoàn toàn sai lầm. (Trương Thị Hoàng Diễm)

Tôi đã tìm được trường không có bệnh thành tích cho con

Học phí 2 triệu đồng/tháng nhưng mà nhẹ cả người. Trường lo tất cả: ăn sáng, ăn trưa và bữa xế, học chương trình do Bộ Giáo dục quy định, chiều học tiếng Anh, cuối tuần học năng khiếu. Cháu có khuyết điểm gì, ưu điểm gì, sức học thế nào phụ huynh đều được thông báo đầy đủ để có cách dạy dỗ bé hoàn thiện hơn. (Đông Thăng)

Con tôi vui vẻ vào lớp 1

Khi con tôi đến trường khai giảng, buổi lễ được bắt đầu với các nhân vật từ truyện cổ tích như Nàng Bạch Tuyết, chú Lùn đến chơi cùng và chia quà cho từng cháu. Buổi họp phụ huynh đầu tiên cô giáo nhấn mạnh gia đình không được ép con học ở nhà nhiều; không được nặng lời khi dạy các cháu và không được mong mỏi con mình phải học giỏi, viết đẹp. (Lê Hải Vân)

Tâm sự của một giáo viên về việc học của trẻ

Một tiết học của chúng tôi không được kéo dài quá 40 phút. Trong 40 phút ấy, cô vừa phải truyền thụ kiến thức mới, vừa hướng dẫn các con làm bài vào vở ô li. Giáo viên phải rèn từng tí một, từ cách viết tên đề bài lùi vào mấy ô cho đẹp, rồi hết bài phải kẻ ngắn, kẻ chân bà,... (Hồng Hoa)
>
Nhà trường hình như đang dồn trách nhiệm dạy học cho phụ huynh