Xe tôi đến kỳ bảo dưỡng, xin hỏi giai đoạn này xe cần thay thế những gì, tôi sử dụng xe Toyota Altis đời 2011 (Thu Hà).
So với động cơ bình thường thì xe dùng động cơ tăng áp khi bảo dưỡng chi phí có cao hơn? (Hoàng Hòa)
Xe bị hỏng động cơ và phải nằm garage để chờ đồ thay thế đặt từ nước ngoài về khá lâu. Thời gian năm chờ mất 14 tháng, trong khi hết hạn lưu hành 10 tháng (Phạm Trường).
Bảo vệ khoản đầu tư vốn được cho là "tiêu sản" sao cho việc sử dụng không khiến bạn mệt mỏi.
Người ta đưa ra nhiều loại hộp số tự động, AT và CVT, vậy trong hai loại này loại nào tốt hơn cho xe? (Thành Phạm).
Em có một chiếc Exciter đã đi được khoảng 9.000 km, khi rồ ga thường có khói trắng xanh thoát ra, vậy xe em bị bệnh gì? (Hoàng Hà).
Tôi mua Honda Lead năm 2010, xe chạy 20.000 km thay nhớt đều đặn, mọi thứ hiện vẫn làm việc tốt. Xin hỏi tôi có cần mang xe đi bảo dưỡng toàn diện không? Cảm ơn nhiều! (Thánh)
Không sử dụng thường xuyên khi xe vận hành, hệ thống phanh dừng (phanh tay) ít được quan tâm bảo dưỡng nên thường bị kẹt cứng.
>> Bảo dưỡng ôtô sau khi đi mưa
Nhờ các bác tư vấn hộ cách bảo dưỡng xe Hyundai Getz 1.1 MT đi 60.000 km, đời 2009 phải thay thế những cái gì. Mình mới sử dụng xe nên không biết (Phương Đức).
Tôi chạy Wave RSX 100 được 4 năm. Xe hiện khá lì nên tôi mang đi sửa, thợ nói cần dán lại côn hết 300.000 đồng hoặc thay côn mới giá 1 triệu (Lê Quyền).
Hôm trước, tôi có mang xe Honda Lead đi bảo dưỡng. Khi xả dầu láp thấy kèm theo nước. Xin hỏi nước vào hộp số có thể gây ra những hư hỏng gì? Cách khắc phục ra sao? (Minh Tuấn)
Tôi mua Air Blade 2011 Fi từ tháng 09/2011, hiện vẫn bảo dưỡng định kì. Đã thay lọc gió chính hãng Honda một lần. Hiện nay tôi đổ 80.000đ xăng A95 (tương đương 3,3 lít) như chỉ chạy được khoảng 130km thôi (Lê Thương).
Nếu chỉ vào D xe không chạy, nhấn ga thì bị giật. Khi đạt tốc độ xe vận hành bình thường. Xin hỏi đó là lỗi gì, sửa như thế nào (Thái Dương).
Gửi các bạn, nhất là nam, khi đưa tài sản mình cho người khác, nếu không phòng bị thì việc tổn thất xảy ra là điều hoàn toàn có thể, độc giả Nguyễn Minh Nhật chia sẻ.
Tiếp xúc trực tiếp với bùn đất, nước bẩn làm tăng nguy cơ han rỉ của các chi tiết dưới gầm xe dẫn đến hiện tượng kẹt cứng khâu khớp.
Chỉ định bơm lốp nhưng khi ra khỏi quán chủ xe có thể phải thanh toán tiền triệu khi có thêm những bệnh mới như hỏng IC, gãy trục số.
"Thứ nhất là hỏng bu-gi, thứ hai là hỏng cái gì bên trong" là câu truyền miệng của những người sửa xe, bởi các vấn đề động cơ thường bắt nguồn từ bu-gi.
Theo thời gian, điều kiện vận hành, yếu tố bên ngoài các chi tiết thường bị mài mòn, oxy hóa, biến chất... khiến chúng không thể hoàn thành chức năng thiết kế.
Tôi chạy Toyota Altis 2010, vừa qua vào hãng bảo dưỡng họ báo thước lái bị gỉ vì xe lội nước, thay mới 13 triệu đồng chưa VAT. Bác nào hiểu vấn đề này xin tư vấn cách khắc phục chứ thay mới thì chết em (Dương Thanh Bình).
Xin hỏi với những xe được thay nhớt, bảo dưỡng theo số km đi được thì sau bao lâu nên làm lại máy (Trần Phước).