Mùi trên xe mới - sát thủ giấu mặt Nồng độ các chất độc hại trong ca-bin xe mới cao hơn nhiều lần trong văn phòng và nhà ở, nhưng không được các hãng ôtô cảnh báo.
Cặn bám - bệnh mãn tính của động cơ Cặn trên kim phun và van động cơ khiến xe vận hành yếu, hay chết máy và "ăn xăng".
5 cách tiết kiệm xăng cho ôtô Lái xe điềm tĩnh, không tăng ga và phanh đột ngột có thể giúp tiết kiệm tới 33% nhiên liệu, cao hơn rất nhiều những công nghệ cao cấp.
Chọn phim cách nhiệt cho ôtô Không giống sản phẩm dành cho kính cạnh và kính sau, phim dán kính chắn gió được sản xuất theo loại riêng nhằm đảm bảo không ảnh hưởng đến tầm nhìn của tài xế.
Bảo dưỡng ắc-quy ôtô Quá nhiệt và quá nạp là hai nguyên nhân chủ yếu khiến ắc-quy hết điện sớm. Vì vậy, cần theo dõi và bảo dưỡng thường xuyên thiết bị này, đặc biệt trong mùa nóng.
Lỗi thường gặp của hệ thống phun xăng điện tử Bơm xăng không chạy hoặc yếu, kim phun bị tắc, bộ điều khiển trung tâm hỏng là những bệnh thường gặp nhất trên hệ thống cung cấp nhiên liệu điện tử.
Khác biệt giữa chế hòa khí và phun xăng điện tử Ưu điểm lớn nhất của phun xăng điện tử là tạo nên hòa khí có tỷ lệ lý tưởng ở tất cả các xi-lanh. Tuy nhiên, do phức tạp nên mỗi khi hỏng hóc, hệ thống này cũng gây nên nhiều vấn đề.
Ôtô và những rắc rối mùa mưa Nước lọt vào cổ hút gió, làm hỏng động cơ là nguy cơ gây thiệt hại nhiều nhất cho xe khi đi qua đường ngập nước. Chí phí sửa chữa có thể lên đến hàng chục triệu đồng.
Điểm mù trên ôtô và cách xử lý Khoảng mù là vùng không gian mà tài xế không thể quan sát khi điều khiển xe, thông qua các thiết bị trợ giúp như gương chiếu hậu, gương ngoài.
Những ngộ nhận về túi khí Không phải mọi va chạm đều làm bung túi khí và một số nhà sản xuất thiết kế sao cho thiết bị này chỉ kích hoạt khi hành khách đeo dây an toàn.
Những căn bệnh của hệ thống điều hòa Hỏng hóc thường gặp nhất của máy điều hòa không khí là thời gian làm mát chậm, độ lạnh không sâu. Thậm chí có những xe chỉ có gió nóng chứ không có gió lạnh.
Khử mùi hôi trên ôtô Thiết bị khử mùi phổ biến nhất hiện nay là máy sinh ozon hoặc ion với giá từ vài trăm nghìn đến hàng triệu đồng. Tuy nhiên, việc sử dụng chúng phải đúng cách vì ozon có tính oxy hóa rất cao, ảnh hưởng tới hệ hô hấp và các thiết bị khác.
Bắt bệnh của phanh Phanh đĩa dù có nhiều ưu điểm hơn phanh tang trống nhưng vẫn có bệnh như tạo tiếng kêu, chân phanh không nhả hoặc bị rung.
Cách rửa xe chuyên nghiệp Ôtô mới có thể giữ được 90% nước sơn sau 2 năm nếu người sử dụng lưu ý vài chi tiết nhỏ như không nên rửa xe bằng khăn nylon, không rửa dưới trời nắng và đặc biệt đừng bao giờ dùng nước rửa chén hay xà phòng.
Những lưu ý khi mua xe 5 chỗ Chọn động cơ, hộp số phù hợp với khả năng tài chính và nhu cầu sử dụng, xem xét kỹ thiết kế như độ mở của cánh cửa, cốp xe là cách để khách hàng mua được một chiếc xe đúng ý.
Những thao tác bảo dưỡng xe hằng ngày Giữ xe cho sạch sẽ, kiểm tra mức dầu, nhiệt độ nước làm mát, đó là những thao tác đơn giản bất cứ ai cũng có thể thực hiện nhưng lại có thể giúp chiếc xe của bạn an toàn hơn, tiết kiệm thời gian cũng như tiền bạc.
Hộp số 7G-Tronic trên mẫu xe đắt nhất Việt Nam Mercedes E280 là mẫu xe đầu tiên sản xuất trong nước trang bị hộp số 7G-Tronic. Với số cấp lớn (7 cấp) cùng công nghệ chế tạo hiện đại, 7G-Tronic giúp xe tăng tốc êm ái, tiết kiệm nhiên liệu và vận hành trơn tru. Như các hộp số tự động khác, Mercedes khuyến cáo thay dầu sau 60.000 km đi được.
Ưu nhược điểm của các hệ dẫn động Mỗi hệ dẫn động cầu trước, cầu sau, 4 bánh và toàn bộ các bánh có ưu và nhược điểm riêng. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và tùy vào từng loại xe mà các hãng có cách áp dụng thích hợp. Chẳng hạn xe địa hình thường là dẫn động 4 bánh còn sedan đa số sử dụng hệ dẫn động cầu trước.
10 vật dụng cần có trên xe hơi Bản đồ, một chiếc ô, bút, kính râm hay bộ đồ cấp cứu là những thứ cần sẵn có trên xe. Không phải mọi lúc bạn đều dùng tới nhưng trong những tình huống quan trọng và không ngờ tới, chúng thực sự hữu ích.
Bảo dưỡng dầu hộp số tự động Kiểm tra mức dầu thường xuyên, luôn sử dụng một loại dầu duy nhất là những lưu ý căn bản để hộp số tự động hoạt động hiệu quả và kéo dài tuổi thọ. Thông thường, các kỹ thuật viên khuyến cáo người sử dụng nên kiểm tra dầu hộp số mỗi tháng 2 lần và thay mới sau 50.000 km đi được.