Thứ bảy, 20/4/2024

Áp lực gia đình chồng khiến Hoài muốn ly hôn

Không thể áp đặt con dâu phải lo cả nhà chồng

Tại sao lại còn những quan niệm như chuyện cơm nước, giặt giũ, chăm con là của người phụ nữ? Còn chuyện người phụ nữ sau khi đi làm về phải chăm sóc cả gia đình chồng mà được coi là đương nhiên thì đúng là hết sức phi lý. Tôi tin hôn nhân là sự chia sẻ, có qua có lại, vợ chồng chăm sóc lẫn nhau.
>
Áp lực gia đình chồng khiến tôi muốn ly hôn

Tôi cũng stress vì gia đình chồng

Giờ đến lúc chúng tôi sắp ra riêng thì chồng tôi nói "chỉ ở một thời gian rồi tôi phải quay về với bố mẹ, cô không đồng ý thì giải tán luôn". Điều này chẳng khác nào gáo nước lạnh dội vào đầu tôi khi mà tôi chưa thoát khỏi địa ngục đã bị hẹn ngày tiếp tục cuộc sống đó. (Pham Anh Tuyet)
>
Ơn trời, tôi đã ly hôn/Áp lực gia đình chồng khiến tôi muốn ly hôn

Còn nhiều lắm những bi kịch mẹ chồng - nàng dâu

Đọc bài của chị Anne Gracq tôi thấy chị có định kiến với các nàng dâu. Chị đã thấy cảnh khi con trai cưới vợ về thì mẹ chồng liền kê giường ngủ sát cạnh giường con trai không? Vợ chồng muốn tâm tình thì phải ra công viên. Còn sinh hoạt chăn gối thì phải đi mướn khách sạn. (Tram)
>
Để được mẹ chồng yêu, tôi đã phải cố gắng rất nhiều/Áp lực gia đình chồng khiến tôi muốn ly hôn

Để được mẹ chồng yêu, tôi đã phải cố gắng rất nhiều

Đầu tiên là phải “nhập gia tùy tục”, tôi đã phải cố gắng hết mình để theo được các phong tục, văn hóa, nhà chồng. Tôi chứng minh với họ, gia đình mình giờ đây là họ, mình đã là thành viên của gia đình họ chứ không phải chỉ là người “ăn nhờ ở đậu”.
>
Ơn trời, tôi đã ly hôn/Áp lực gia đình chồng khiến tôi muốn ly hôn