Thứ hai, 31/12/2001, 09:33 GMT+7

Cà phê không làm tăng nguy cơ ung thư vú

Đồ uống chứa cafeine không gây ung thư vú.

Nghiên cứu kéo dài 13 năm trên 60.000 phụ nữ tại Thụy Điển đã không tìm thấy mối liên quan giữa nguy cơ mắc bệnh ung thư vú và việc uống cà phê, trà đen cũng như đồ uống có cafeine. Kết luận này, do Viện Karolinski đưa ra ngày 21/12, đi ngược lại nhận định trước đây của các nhà khoa học.

Những nghi ngờ cho rằng phụ nữ uống nhiều cà phê dễ bị ung thư vú xuất hiện sau khi một nghiên cứu (thực hiện cách đây 20 năm) cho thấy, bệnh ung thư vú sẽ thoái lui nếu người bệnh ngừng uống cà phê.

Thụy Điển đứng thứ hai thế giới về tiêu thụ cà phê tính trên đầu người. Trung bình mỗi ngày một người dân nước này uống từ 3 cốc cà phê trở lên. Thói quen này xuất hiện từ thế kỷ 17. Từ năm 1998 tới nay, đã có 6.188 phụ nữ và 29 nam giới Thụy Điển chết vì ung thư vú.

Thu Thủy (theo MSNBC)

Link Site
 
 
 
 
 
Lien he quang cao