Thứ tư, 16/4/2008, 02:39 GMT+7

Sinh con giúp phụ nữ ăn uống tốt hơn

Ảnh: targetwoman.com.

Những chị em có con sẽ ít bị rối loạn tiêu hóa hơn so với những ai không có đứa con nào. Nguyên nhân chủ yếu là do các bà mẹ có ý thức hơn trong việc ăn uống của mình và cũng bớt uống rượu bia.

Nhà nghiên cứu Tilmann von Soest tại Trung tâm nghiên cứu xã hội Na Uy và cộng sự đã theo dõi hơn 1.000 phụ nữ chưa con trong vòng 6 năm để tìm hiểu liệu việc sinh con có tác động tới hành vi ăn uống của họ.

Kết quả cho thấy những phụ nữ sau khi sinh con đã bớt hẳn các trục trặc trong ăn uống, phần lớn là do họ bớt đi các hành vi bốc đồng và ngừng sử dụng chất cồn. Nhưng những ai vẫn chưa có con thì lại hài lòng hơn với thân hình của mình qua thời gian, trong khi các bà mẹ thì không.

Dựa trên kết quả, von Soest cho rằng việc giảm bia rượu và ăn uống cân bằng sẽ giúp phụ nữ vượt qua các rối loạn ăn uống.

M.T. (theo Reuters)