Thứ sáu, 4/4/2008, 11:49 GMT+7

Không cần uống đủ 8 cốc nước mỗi ngày

Ảnh: dreamstime.

Uống cho hết khát là đủ để đáp ứng nhu cầu của cơ thể, và không có bằng chứng nào yêu cầu phải tiêu thụ đúng 8 cốc nước mỗi ngày.

"Hãy uống khi bạn khát", đó là lời khuyên của các bác sĩ tại Đại học Pennsylvania, Mỹ. Họ cho rằng thiếu bằng chứng khẳng định mọi người nên uống 1,5 lít nước mỗi ngày.

Các nhà nghiên cứu đã kiểm tra giả thuyết rằng uống nhiều nước sẽ giúp thận loại bỏ chất độc khỏi cơ thể. "Vậy câu hỏi là uống thêm nhiều nước có thúc đẩy chức năng này của thận hay không. Câu trả lời là không", bác sĩ Stanley Goldfarb tuyên bố.

"Thực tế uống một lượng nước lớn lại có xu hướng giảm chức năng lọc của thận".

Nước cũng được cho là một công cụ để giảm cân bởi uống nhiều nước sẽ khiến người ta cảm thấy no. Nhưng không có nghiên cứu y học nào chứng tỏ nó sẽ giúp loại bỏ cân thừa.

Việc uống thêm nhiều nước chỉ cần thiết trong những trường hợp đặc biệt như với vận động viên, những ai sống ở vùng khí hậu khô nóng, và ai bị những căn bệnh đặc biệt nào đó.

M.T. (theo AFP)

 
Link Site
 
 
 
 
 
 
 
Các tư vấn trực tuyến đã làm
 
 
 
 
Lien he quang cao